Fréttir

Talversð hækkun matarverðs

Á einu ári hefur vörukarfa ASÍ hækkað um 2,3%-15,6% í átta verslunarkeðjum en vörukarfan endurspeglar almenn matarinnkaup meðal heimils. Í sex verslunarkeðjum af átta hækkar vörukarfan um yfir 5%. Mest hækkaði vörukarfan í Kjörbúðinni eða um 15,6% og næst mest í Krambúðinni um 13,6%. Minnst hækkaði verðið í Tíu ellefu á tímabilinu, 2,3% og næst minnst í Iceland um 3,4%. Til samanburðar hækkaði verð á mat- og drykkjarvörum í vísitölu neysluverðs um 4,86% frá maí 2019- maí 2020.

Töluverðar verðhækkanir má finna í öllum vöruflokkum en verð á grænmeti og ávöxtum hækkaði langmest á þessu 12 mánaða tímabili. Á eftir þeim vöruflokki má sjá mestar hækkanir í flokki brauðs og kornvara og hreinlætis- og snyrtivara. Minnstar verðhækkanir voru á sykri, súkkulaði, sælgæti og drykkjarvörum. 

Hlekkur á töflu sem sýnir mun á milli verslana

Minnstar verðhækkanir hjá Bónus af lágvöruverðsverslununum
Þegar verð hjá lágvöruverðsverslununum er skoðað má sjá minnstar verðhækkanir í Bónus en þar hækkaði verð um 5,2% á meðan verð hækkaði um 7,9% í Nettó og 9% í Krónunni.

Vörukarfan hækkar um 15,6% í Kjörbúðinni og 13,6% í Krambúðinni
Mestar verðhækkanir voru eins og fyrr segir í Kjörbúðinni 15,6% en verslanir í þeirri keðju eru staðsettar á mörgum stöðum á landsbyggðinni. Næst mest hækkaði verð í Krambúðinni um 13,6% en Krambúðirnar eru hverfisverslanir sem eru bæði staðsettar á höfuðborgarsvæðinu og á landsbyggðinni.

Vörukarfan hækkaði minnst í Tíu ellefu, 2,3% og næst minnst í Iceland, 3,4% en báðar verslanir eru þekktar fyrir langan opnunartíma. Vörukarfan hækkaði um 5,2% í Hagkaup. 

Hlekkur á stöplarit sem sýnir hækkunina síðustu 12 mánuði

Um könnunina
Vörukarfan var framkvæmd vikurnar 6.-12. maí 2019 og 18-25. maí 2020.

Verðlagseftirlitið mælir breytingar á verði vörukörfu sem getur endurspeglað almenn innkaup meðalheimilis. Vörukarfa ASÍ inniheldur allar almennar matar- og drykkjarvörur, t.d. brauðmeti, morgunkorn, pasta, kjöt, fisk, grænmeti, ávexti, pakkavörur, kaffi, gos, safa, auk hreinlætis- og snyrtivara. Við samsetningu vörukörfunnar voru hafðar til hliðsjónar vogir Hagstofunnar sem notaðar eru til útreiknings á vísitölu neysluverðs. Vogirnar segja til um hversu stór hluti tilteknir vöruflokkar eru af neyslukörfu meðal heimilis.

Verðbreytingar voru skoðaðar í eftirfarandi verslunum: Bónus, Krónunni, Nettó, Hagkaup, Kjörbúðinni, Iceland, Krambúðinni og Tíu ellefu.
Þess ber að geta að hér eru einungis birtar upplýsingar um verðbreytingar milli verðmælinga. Ekki er því um beinan verðsamanburð að ræða þ.e.a.s. hvar ódýrustu vörukörfuna var að finna. Einnig er rétt að athuga að skoðuð eru þau verð sem eru í gildi í verslununum á hverjum tíma og geta tilboð á einstaka vöruliðum því haft áhrif á niðurstöðurnar.

Óheimilt er að vitna í niðurstöðurnar í auglýsingum og við sölu nema með heimild ASÍ.